Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

Vì sao đường phèn có sợi chỉ bên trong, liệu có an toàn?

Nhiều người sau khi mua đường phèn về sử dụng thì thắc mắc tại sao khi đập cục đường phèn lại thấy có sợi chỉ bên trong, lo ngại rằng người sản xuất làm ẩu, sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bài viết sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Vì sao đường phèn có sợi chỉ

VÌ SAO ĐƯỜNG PHÈN CÓ SỢI CHỈ BÊN TRONG?

Vì sao đường phèn có sợi chỉ
Trong quá trình làm đường phèn thủ công, người thợ sẽ làm một tấm được đan bằng nan tre và sẽ treo những sợi chỉ lủng lẳng xuống, rồi dùng tấm này đậy trên miệng của một chiếc vại.
Vì sao đường phèn có sợi chỉ
Khi nấu nước đường phèn tới người ta sẽ đổ vào vại này và khi đó nước đường sẽ bám vào những sợi chỉ để rồi đóng đinh thành những cục đường phèn mà chúng ta sử dụng hằng ngày.
Như vậy, mục đích người ta sử dụng những sợi chỉ này là làm “điểm tựa” để nước đường bám vào và đóng đinh.
Vì sao đường phèn có sợi chỉ
Khi nước đường để trong vại được khoảng 7 ngày đã tạo được đường phèn, người ta sẽ tiến hành úp vại và dùng búa đập thu đường phèn. Trong quá trình đập này người ta không thể lấy hết sợi chỉ ra được vì thường ở giữa của đường phèn.
Nên việc bạn thấy chỉ trong đường phèn là bình thường và cũng chứng tỏ nó được làm theo phương pháp thủ công, khi chế biến bạn chỉ việc cẩn thận chú ý để bỏ ra. Hoặc khi mọi người cho đường phèn vào nồi nấu thành nước đường xong thì cho qua rây để lọc bỏ sợi chỉ. 
Nhiều khách hàng đặt câu hỏi ngược lại cho chúng tôi rằng một số loại đường phèn họ mua về sử dụng không có sợi chỉ bên trong. Thì đó là đường phèn viên được sản xuất theo phương pháp công nghiệp. Đường phèn thủ công thì các viên đường có kích thước khác nhau, có sợi chỉ bên trong. 

ĐƯỜNG PHÈN THỦ CÔNG BÁN Ở ĐÂU? 

Vì sao đường phèn có sợi chỉ

Nếu bạn muốn mua đường phèn chất lượng, không chất tẩy trắng do người Quảng Ngãi làm ra thì hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách dưới đây:
Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
Email: tranngadacssan@gmail.com
Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/
=>Một thông tin hữu ích mà mọi người không nên bỏ qua: CÁCH SỬ DỤNG ĐƯỜNG PHÈN TRONG NẤU ĂN, CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét