Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Cách làm nước nha đam đường phèn giải khát cho mùa hè

Đường phèn ngọt thanh mát kết hợp với Nha Đam nguyên liệu tự nhiên nổi tiếng mát lành giúp chăm sóc sắc đẹp từ bên trong thì vô cùng tuyệt vời. Nào hãy cùng thức hiện nước nha đam đường phèn giải khát cho mùa hè nhé!

Cách 1: nấu nước nha đam đường phèn

Nước nha đam đường phèn

Chuẩn bị nguyên liệu:

Nước nha đam đường phèn

Để làm loại rượu này, bạn chỉ cần chuẩn bị hai nguyên liệu:
·      Đường phèn
·      Nha đam

Sơ chế nha đam

Nước nha đam đường phèn

Nha đam sau khi mua về bạn rửa sạch, sau đó cắt gai hai bên của lá và rửa sạch, gọt lớp vỏ xanh bên ngoài. Lúc này, bạn sẽ thấy được những miếng nha đam trắng trong dẻo rất đẹp mắt.
Sau khi gọt vỏ nha đam xong, bạn rửa sạch loại bỏ lớp vỏ mũ nha đam bên ngoài.  
Nước nha đam đường phèn

Nước nha đam đường phèn
Bạn chuẩn bị thau nước muối pha loãng, rồi thái những miếng nha đam lớn thành những lát nhỏ hạt lựu và cho vào ngâm.
Nước nha đam đường phèn

Ngâm nha đam trong 5 phút, để ra rổ cho ráo nước, rồi cho nha đam vào nước sôi, trụng sơ qua rồi vớt ra, sẽ giúp cho nha đam bớt nhớt và để ráo nước.

Nấu nước đường phèn

Nước nha đam đường phèn

Bạn cho vào nồi, một ít nước, lá dứa, đường phèn bắt lên bếp nấu cho đường tan ra. Khi nước sôi, đường tan hết cho nha đam vào và tắt bếp, vớt lá dứa ra và để nguội múc ra ly, cho vào vài viên đá để thưởng thức.
Nước nha đam đường phèn

Nếu bạn nấu nhiều, không sử dụng hết trong một lần bạn cho nha đam vào chai và để tủ lạnh dùng dần, như vậy mùa hè chẳng sợ nóng.

Cách 2:  nấu nha đam đường phèn hạt chia

Theo công thức của đầu bếp Trương Vũ Linh

Chuẩn bị nguyên liệu

nuoc-nha-dam-duong-phen-hat-chia-20
Nha đam: 2 bẹ
lá dứa: 100g
Đường phèn: 200g
Hạt chia: 20g
Muối: 10gr
Nước lọc: 2 lít

Sơ chế nguyên liệu

nuoc-nha-dam-duong-phen-hat-chia-21
Nha đam rửa sạch bụi đất bên ngoài, sau đó cắt bỏ phần gốc trắng, cắt chia bẹ nha đam làm 2 hoặc 3 và cắt bỏ hai bên gai của nha đam. Sau đó dùng dụng cụ bào lớp vỏ của lá nha đam.
Sau khi bào xong, mọi người đặt lá nha đam lên thớt và dùng dao chẻ dọc và ngang nha đam (khi chẻ mọi người chỉ chẻ vừa tới phần vỏ bên dưới, không chẻ đứt). 
nuoc-nha-dam-duong-phen-hat-chia-23

nuoc-nha-dam-duong-phen-hat-chia-24
Sau đó bạn đặt dao nằm ngang và cắt nha đam (giống như phi lê cá). Cứ như vậy làm cho hết nha đam. 
nuoc-nha-dam-duong-phen-hat-chia-25
Sau khi cắt xong mọi người cho nha đam vào tô nước, rồi đổ ra rổ. Tiếp đến cho nha đam qua rổ có lổ nhỏ và bóp để cho chảy ra bớt phần nhớt. Sau đó mọi người cho vào 1/2 muỗng muối và bóp, tiếp đến xả trực tiếp dưới vòi nước để rửa sạch nhớt nha đam, rồi để ráo.

Nấu nước nha đam đường phèn hạt chia 

nuoc-nha-dam-duong-phen-hat-chia-26


Mọi người cho vào nồi 2 lít nước và bắt lên bếp nấu. Nấu đến khi nước sủi tăm thì mọi người múc ít nước trong nồi ra khoảng 250ml cho vào hạt chia, rồi dùng muỗng khuấy đều lên và để ngâm cho hạt chia nở ra. 
nuoc-nha-dam-duong-phen-hat-chia-27

nuoc-nha-dam-duong-phen-hat-chia-29
Tiếp đến cho đường phèn vào nồi nước, cho lá dứa và 5 g muối vào. Nấu cho đến khi đường phèn tan hết thì mọi người cho nha đam vào, nấu khoảng 3-5 phút thì tắt bếp. 
Sau khi tắt bếp mọi người cho hạt chia vào nồi nước đường phèn nha đam khuấy đều. Để nước nguội mọi người cho vào chai và để tủ lạnh dùng dần.
Như vậy là mọi người có được nước nha đam đường phèn hạt chia mát lành để thưởng thức.
Còn nếu như bạn muốn mua đường phèn đặc sản Quảng Ngãi về để tự làm nước giải khát mát lành cho mình thì có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), nơi bán đường phèn chất lượng, cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng, ủng hộ sản phẩm chúng tôi thời gian qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét